Nghề môi giới bất động sản – vào thì dễ, trụ thì khó. Vào dễ vì không cần ai dạy, không cần cty cũng có thể làm môi giới bất động sản. Trụ khó vì không phải ai cũng làm môi giới giỏi, ai cũng có kiến thức, kinh nghiệm. Để trụ được trong ngành, bước đầu tiên chính là tìm được khách. Cùng Western Homes tìm hiểu các phương pháp cơ bản để tìm khách bất động sản
Phát tờ rơi: Hoạt động này không mới nhưng không thể thiếu trong công đoạn tìm kiếm khách hàng. Địa điểm có thể phát ngay trước công trường dự án hoặc đi vào từng nhà dân nơi có dự án để phát tờ rơi. Trước tiên hãy phát tờ rơi tại nhà vài tại các ngã tư trong vòng bán kính từ 2 đến 3 km so với vị trí dự án sau đó cố gắng tiếp cận càng nhiều khu vực dân cư càng tốt.
Mở rộng địa bàn ra các tỉnh: Lập nhóm với các bạn môi giới khác và tổ chức đi xuống các tỉnh lân cận khu vực có dự án để phát tờ rơi cho khách hàng. Đối tượng khách hàng nhắm đến ở đây là các gia đình có nhu cầu mua nhà cho con lên thành phố sinh sống học tập và làm việc nên cần chọn những địa điểm đông đúc như tại các chợ, các siêu thị hoặc thậm chí là đi đến từng nhà.
Tìm khách trên facebook: Thời đại công nghệ ngày càng phát triển các đơn vị môi giới hoặc các nhân viên môi giới thường lập nên những trang Fanpage mang tên dự án để bán hàng. Sẽ có những khách hàng tiềm năng quan tâm và cần tư vấn vào Fanpage này để lại bình luận hỏi thông tin về dự án. Đây là một nguồn khách hàng rất tiềm năng. Tuy nhiên, hiện có nhiều môi giới khác cũng thường xuyên vào nhưng Fanpage này để tìm khách nên cần thiết lập chế độ ẩn thông tin khách hàng để không bị mất khách.
Sử dụng SMS Branding và telesales: Bạn có thể mua data khách hàng từ ngân hàng hoặc data các khách hàng đã mua nhà tại các dự án lớn để gọi mời. Đối tượng này thường là những khách hàng mua để đầu tư và họ có thể mua cùng lúc vài sản phẩm.Tuy nhiên cần phân loại khách hàng rõ ràng để xác định sản phẩm và thời gian tương tác phù hợp với họ. Đồng thời việc telesales phải hết sức kiên trì, vì đây là đối tượng chưa xác định được nhu cầu và chúng ta liên hệ trực tiếp với họ.
Chạy quảng cáo hoặc làm SEO: Đầu tư làm web dự án theo nhóm hoặc chạy Google AdWords cũng có thể giúp môi giới tiếp cận khách hàng tốt hơn. Tuy nhiên tùy thuộc vào từng dự án đang triển khai bán hàng nhanh hay lâu dài mà quyết định cách làm cho hiệu quả. Ví dụ như đối với dự án cần chạy gấp rút và nhanh thì nên dùng Google AdWords còn dự án dài hơi thì đầu tư SEO sẽ hiệu quả hơn.
Đăng tin online: Cùng với công nghệ phát triển, việc tiếp cận khách hàng thông qua các kênh thông tin online là một hoạt động không thể thiếu trong quy trình tìm kiếm khách hàng mua nhà. Nhưng với số lượng dự án và môi giới quá đông đảo như hiện nay, cần chú trọng nhiều hơn vềkỹ năng tạo sự khác biệt thông qua tiêu đề hấp dẫn để thu hút được nhiều người xem. Ngoài ra cần chọn những kênh đăng tin có lượng truy cập cao và chất lượng SEO tốt.
Nguồn: sưu tầm
– – – – – – – – – – – – – – – – – – – –
WESTERN HOMES – Tư Vấn Chiến lược Phát triển Kinh doanh Bất Động Sản
Hotline: 094 345 25 75