Western Homes – Marketing luôn là một phần quan trọng trong tất cả các ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh và Bất động sản cũng không phải là ngoại lệ.
Marketing có hàng loạt công cụ khác nhau, cùng với thời đại công nghệ phát triển, Mạng xã hội trở thành một công cụ tiêu biểu để triển khai các hoạt động Marketing. Đặc biệt trong thời kỳ khủng hoàng Covid, việc giãn cách, hạn chế tiếp xúc càng thúc đẩy các hoạt động marketing thông qua Mạng xã hội tăng cao.
Cùng Western Homes khám phá cách thức marketing qua mạng xã hội
Đừng nên chỉ dùng một mạng xã hội
Cùng với tốc độ phát triển của Internet, hàng loạt mạng xã hội mọc lên như Facebook, Twitter, Tiktok …. Mỗi MXH đều cũng nhưng ưu nhược điểm riêng, việc sử dụng nhiều nền tảng sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Tuy nhiên, trước khi thực hiện điều đó, bạn cần tập trung phát triển một MXH chính, xây dựng đội ngũ sau đó mới phát triển các nền tảng khác.
Việt Nam hiện tại Facebook là mạng xã hội phổ biến nhất, hầu như ai cũng biết đến và có ít nhất một tài khoản trên ứng dụng mạng xã hội này. Trên thực tế, đây cũng là kênh marketing được ưa chuộng bởi phần lớn các nhà môi giới.
Bên cạnh đó, marketing qua Twitter không chỉ đơn giản mà còn rất hiệu quả. Tất cả những gì bạn cần là những hình ảnh đẹp về tài sản và nội dung phù hợp, Twitter sẽ giúp bạn tiếp cận với rất nhiều khách hàng tiềm năng, thậm chí khách quốc tế. Quan trọng hơn, Twitter cũng cho phép bạn đánh dấu vị trí của mình tương tự như trên Instagram, điều này sẽ tăng tính minh bạch trong quá trình kinh doanh.
Linkedin là một kênh không thể thiếu
Nền tang Linkedin tương đối khác so với các ứng dụng mạng xã hội khác. Linkedln được biết đến là nơi chia sẻ, tìm kiểu thông tin về việc làm nhiều hơn là một kênh marketing.
Tuy nhiên, đây lại là nơi tuyệt vời để bạn giới thiệu tất cả những gì mà bạn có trong vai trò là một nhà môi giới. Bạn có thể tạo dựng một bản hồ sơ cá nhân, bao gồm tên, tuổi, địa chỉ, kinh nghiệm làm việc cũng như những nơi mà bạn từng làm việc,…
Linkedin là một trang mạng xã hội tương đối chuyên nghiệp. Do đó, yêu cầu bạn cần tập trung vào chất lượng các nội dung thật tốt để có thể kết nối và tạo dựng các mối quan hệ với những nhà đầu tư khác.
Tận dụng sức mạnh của hình ảnh và video
Có hàng ngàn fanpage, group và hàng triệu bài đăng về bất động sản mỗi ngày, để thu hút sự chú ý và để tin của bạn lên đầu trên các mạng xã hội, bạn cần tạo ra sự khác biết trong mỗi bài viết, sản phẩm của bạn.
Với công nghệ phát triển, việc sử dụng Hình ảnh và video chính là sức mạnh để thu hút sự chú ý này. Những hình ảnh, video càng sinh động, sắc nét càng thu hút được nhiều lượt quan tâm, tương tác. Để làm được như vậy bạn cần bỏ thời gian, tiền bạc và công sức để đầu tư vào phát triển nội dung.
Thường xuyên cập nhật các bài viết
Đây là yếu tố cơ bản để phát triển kênh marketing của bạn một cách bền vững. Việc đăng quá ít hoặc không có kế hoạch đăng các bài viết cụ thể khiến người theo dõi khó tiếp cận được kênh truyền thông của bạn. Vì vậy, bạn cần có một thời gian biểu cụ thể cho các bài đăng và số lượng bài đăng một cách phù hợp.
Sử dụng các Hashtag phù hợp
Hashtag là một công cụ nhỏ hỗ trợ cho việc tìm kiếm trên các mạng xã hội. Chỉ đơn giản bằng cách sử dụng dấu # đi kèm các từ khoá chính của bài viết, bạn có thể tiếp cận với nhiều người hơn thông qua việc họ tìm kiếm các từ khoá chính này. Ví dụ, bạn có thể gắn kèm các hashtag như #batdongsan, #westenhomes, #titaninvest,….
Chia sẻ kiến thức chuyên môn
Kinh doanh bất động sản là một công việc được xây dựng dựa trên các mối quan hệ. Để một giao dịch thành công đòi hỏi sự tin tương từ các bên. Một trong những cách để bạn thể hiện điều này với khách hàng đó là chứng minh kiến thức chuyên môn cũng như kinh nghiệm làm việc.
Vì vậy, bạn nên chia sẻ những bài viết về quan điểm cá nhân trong lĩnh vực bất động sản. Việc chia sẻ kiến thức chuyên môn sẽ tăng lượng tương tác của bạn với mọi người. Đó sẽ là cơ hội tuyệt vời để bạn chứng minh năng lực cũng như sự hiểu biết của bản thân trong lĩnh vực.
Tăng mức độ tương tác
Cuối cùng, dù bạn làm nhiều thứ nhưng không có tương tác thì kết quả cũng không khả quan. Mạng xã hội giúp bạn đo lường từ việc tiếp cận được bao nhiêu người, bao nhiêu người theo dõi, bao nhiêu người tương tác, bao nhiêu người hỏi mua….
Việc tăng mức độ tương tác giúp bạn tăng tỉ lệ chốt đơn thành công. Có nhiều hình thức để tăng tương tác như game, livestream, webinar… Bạn cần xây dựng được nội dung phong phú cho mỗi hoạt động để luôn giữ mức độ tương tác ổn định.
Mạng xã hội là một phần không thể thiếu trong đời sống con người hiện nay. Đại dịch Covid-19 vô tình trở thành động lực thúc đẩy cho các công cụ marketing trên mạng xã hội. Cùng với sự trợ giúp của công nghệ, bạn hoàn toàn có thể tạo ra những chiến lược mới lạ và độc đáo thông qua mạng xã hội, qua đó gia tăng tỷ lệ thành công trong kinh doanh.
– – – – – – – – – – – – – – – – – – – –
WESTERN HOMES – Tư Vấn Chiến lược Phát triển Kinh doanh Bất Động Sản
Hotline: 094 345 25 75