Thị trường bất động sản hiện tại đang có nhiều sự chuyển biến mạnh mẽ, kinh doanh bất động sản không chỉ là phương thức truyền thống (tiếp thị trực tiếp thông qua môi giới) mà yêu cầu những doanh nghiệp, chủ đầu tư phải tìm ra chiến lược kinh doanh bất động sản phù hợp để tăng tính hiệu quả bán hàng.
Thị trường bất động sản từ trước đến nay đều có nhiều sự cạnh tranh khốc liệt với nhiều phân khúc và chủ đầu tư khác nhau. Cùng với sự ảnh hưởng của dịch Covid 19, trị trường lại các khốc liệt hơn khi các nhà đầu tư đều rất cẩn trọng, tỉnh táo khi đưa ra quyết định.
Nhiều phân khúc phổ biến như căn hộ bình dân hay nhà phố giá rẻ tuy nhu cầu cao song để bán hàng lại không dễ dàng. Hay với phân khúc cao cấp hơn như shophouse hoặc biệt thự, nhiều nhà đầu tư còn đắn đo về lợi nhuận và mức giá.
Nhiều doanh nghiệp tìm đến marketing dưới nhiều phương thức để quảng bá sản phẩm của mình đến khách hàng. Với chiến lược khác nhau, doanh số bán hàng của các dự án đã có sự tăng vượt. Tuy vậy, mỗi doanh nghiệp, dự án lại cần có phương thức, chiến lược khác nhau, nếu không lựa chọn đúng thì rất có thể doanh nghiệp của bạn có thể bị lỗ vốn hoặc nặng hơn là phá sản
1.Xây dựng & Quản trị chiến lược truyền thông
Thông qua một đoạn videp, một tờ rơi… doanh nghiệp đã gửi được thông điệp về dự án tới khách hàng mục tiêu.
Xây dựng & quản trị chiến lược truyền thông là một trong những chiến lược đầu tiên giúp doanh nghiệp tiếp cận được đối tượng khách hàng tiềm năng một cách chính xác và đưa thương hiệu của doanh nghiệp tới thị trường.
Truyền thông thường chia làm 2 phương thức: tích cực và tiêu cực. Tích cực là đem tới cho khách hàng những thông tin chính xác, hữu ích, đem về lượng khách hàng có nhu cầu thực; tiêu cực là thu hút người đọc bằng những tiêu đề giật tích, tin hot,.. trên những trang báo có lượng người truy cập lớn, đưa hình ảnh thương hiệu đi càng xa càng tốt.
Mỗi phương thức đều có điểm mạnh và điểm bất cập khác nhau, tuỳ vào giai đoạn, mục tiêu cụ thể của chiến lược truyền thông mà doanh nghiệp lựa chọn cách tiếp cận với thị trường thông qua 2 phương thức này.
2. Banner, áp phích quảng cáo, tờ rơi
Cách thức này doanh nghiệp sẽ tiếp thị trực tiếp với khách hàng, giúp khoanh vùng được khu vực, đối tượng để dễ dàng nhắm đúng đối tượng tiềm năng hơn. Bằng cách treo những banner, áp phích gần khu vực dự án, đứng phát tờ rơi ở khu dân cư liền kề, giúp cho việc tư vấn và giải đáp thắc mắc gần gũi và thuận tiện hơn.
Tuy nhiên, cách thức này lại khá kén đối tượng khách hàng. Với việc phát tờ rơi, Doanh nghiệp chỉ nên làm khi sản phẩm/dự án của doanh nghiệp nhắm đến lao động tầm thấp và trung. Còn nếu ở phân khúc cao cấp hơn thì doanh nghiệp nên tính đến những chiến lược khác. Chưa kể đến khi bạn treo banner hay áp phích quảng cáo, nhiều yếu tố như mưa, nắng, hoặc ai đó vô tình, cố tình phá thì sẽ không hiệu quả mà chi phí bỏ ra thì vô cùng tốn kém.
3. Digital Marketing
Công nghệ ngày càng phát triển, và việc áp dụng công nghệ vào doanh nghiệp sẽ giúp tối ưu lợi nhuận hơn. Lĩnh vực Bất động sản cũng không ngoại lệ, việc áp dụng công nghệ vào xây dựng, truyền thông, quản lý các dự án Bất động sản mang lại hiệu quả cả về doanh số lẫn thương hiêu.
a) Xây dựng website dự án
b) Phát triển thông tin trên các kênh social (facebook/ group/ zalo…)
c) Quảng cáo trên các nền tảng
– – – – – – – – – – – – – – – – – – – –
WESTERN HOMES – Tư Vấn Chiến lược Phát triển Kinh doanh Bất Động Sản
Hotline: 094 345 25 75