Cùng với sự phát triển của các chiến lược marketing khác nhau, trong rất nhiều giá trị cốt lõi của các doanh nghiệp đều đề cao khẩu hiệu “Lấy khách hàng làm trọng tâm”. Tuy nhiên, để có được văn hoá thực sự “lấy khách hàng làm trọng tâm”, doanh nghiệp bất động sản cần hành động như thế nào để hiện thực hoá khẩu hiệu đó?
1. Lấy khách hàng làm trọng tâm là gì?
Cùng với sự phát triển của kinh tế, xã hội, sự cạnh tranh diễn ra ngày càng khốc liệt trong tất cả các ngành nghề, và bất động sản cũng không phải là ngoại lệ. Đặc biệt đối với một ngành mà khách hàng phải bỏ ra một lượng lớn vốn để đầu tư như bất động sản thì các “trải nghiệm” khách hàng cần có càng được chú trọng hơn.
Khách hàng có thể là người trả tiền, người sử dụng dịch vụ, người quan sát…. mỗi khách hàng sẽ có một tiêu chí đánh giá dịch vụ, sản phẩm khác nhau thông qua mỗi trải nghiệm. Tuỳ vào từng bối cảnh, việc lấy khách hàng làm trọng tâm được từng doanh nghiệp định nghĩa để có thể đáp ứng được các tiêu chí của khách hàng.
Việc đáp ứng các tiêu chí của khách hàng, mang lại sự hài lòng cho khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp tăng lượng khách hàng trung thành, tăng tỉ lệ chuyển đổi
Người đánh giá, quan sát: Đáp ứng các tiêu chí của đối tượng này sẽ giúp thương hiệu của doanh nghiệp được dễ dàng lan toả
Người trả tiền: Đáp ứng được yêu cầu của khách hàng, để khách bỏ tiền ra sử dụng dịch vụ đã giúp doanh nghiệp đạt tới 90% mục tiêu, 10% còn lại nằm ở người sử dụng dịch vụ cuối cùng
Người sử dụng dịch vụ không nhất thiết là người trả tiền, người sử dụng dịch vụ giúp doanh nghiệp tăng hình ảnh, thương hiệu và tăng tỉ lệ khách hàng trung thành
Với mỗi đối tượng khác nhau sẽ mang lại lợi ích khác nhau cho doanh nghiệp, tuy nhiên doanh nghiệp cần có các hành động xuyên suốt để đảm bảo lợi ích của mỗi đối tượng khách hàng không bị mâu thuẫn và đạt tới mục tiêu cuối cùng của doanh nghiệp là lợi nhuận, thương hiệu, khách hàng trung thành.
Để có thể biến khẩu hiểu thành từng hành động của nhân viên, công ty nhằm triển khai văn hoá “Lấy khách hàng làm trọng tâm”, mỗi doanh nghiệp cần hiểu rõ các giá trị cốt lõi, sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp cung cấp, đồng thời đảm bảo mỗi nhân viên đều nắm được các thông tin đó
Western Homes chia sẻ cùng doanh nghiệp các bước cơ bản biến khẩu hiệu “lấy khách hàng làm trọng tâm” thành hành động
Một số doanh nghiệp đề ra “doanh số” làm mục tiêu đồng thời muốn “khách hàng làm trọng tâm”. Kết hợp cả hai là điều doanh nghiệp nào cũng mong muốn, tuy nhiên tuỳ theo từng trường hợp nếu doanh nghiệp không đặt ra mục tiêu chính xác sẽ khiến nhân viên dễ bị mâu thuẫn trong hành động
Lấy khách hàng làm trọng tâm không phải mọi lời nói, hành động của khách hàng đều đúng.
Doanh nghiệp muốn đưa tiêu chí trên vào văn hoá doanh nghiệp, khẩu hiệu hay giá trị cốt lõi cần đào tạo, truyền thông được thường xuyên cho nhân viên hiểu về sản phẩm, dịch vụ và mục tiêu chung của doanh nghiệp, giúp Nhân viên đưa ra được các lời khuyên, tư vấn đáp ứng được chính xác nhu cầu của khách hàng chính là đem “khách hàng làm trọng tâm”
– – – – – – – – – – – – – – – – – – – –
WESTERN HOMES – Tư Vấn Chiến lược Phát triển Kinh doanh Bất Động Sản
Hotline: 094 345 25 75