Mặc dù xu hướng xanh hóa đã rộ lên trong vài năm trở lại đây, tuy nhiên số lượng dự án xanh tại Hà Nội vẫn rất ít ỏi. Đặc biệt ở nội đô, cơn khát dự án xanh ngày càng trở nên gay gắt. Bởi không chỉ là mua một căn nhà, người ở đô thành còn muốn mua cả một phong cách sống.
Ô nhiễm không khí và tiếng ồn là một trong những lý do chính làm dịch chuyển nhu cầu sống của người dân Hà Nội. Trước đây, người dân chỉ có nhu cầu đơn giản về nhà ở và các tiện ích cơ bản. Nhưng giờ đây, cùng với sự phát triển về kinh tế xã hội, nhu cầu nhà ở đã được nâng lên, đòi hỏi tiện ích dịch vụ phải đầy đủ và chất lượng, thậm chí là nhà ở phải đẳng cấp và khác biệt. Sống xanh, sống khỏe được xem là một tiêu chí của sự “đẳng cấp và khác biệt” đó.
Ngoài ra, tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp cũng đã thay đổi quan điểm về việc lựa chọn nơi an cư. Nhà giờ đây không chỉ dừng lại ở không gian trong những bức tường bê tông mà phải là nơi đáng sống với không gian xanh để thư giãn, rèn luyện sức khỏe, là sự đủ đầy và tiện nghi để cân bằng và tái tạo cuộc sống.
Đặc biệt để chạm tới những khách hàng thu nhập cao, sống tại Hà Nội thích ở không gian xanh mà không phải di chuyển quá xa ngoài thành phố, đây là thời điểm thích hợp để phát triển loại hình bất động sản này. Theo chuyên gia, trong bối cảnh “muốn xanh phải sống ngoại thành”, chủ đầu tư nào có quỹ đất nội đô sẽ tạo được lợi thế riêng khi chú trọng phát triển phân khúc xanh. Dòng sản phẩm này, nếu đa dạng nguồn cung sẽ là tâm điểm của thị trường bất động sản thủ đô.
Lựa chọn một không gian xanh, yên bình giữa lòng thành phố đang là xu hướng chủ đạo trên thị trường. Tuy nhiên, khách hàng sẽ ưu tiên lựa chọn những dự án với lợi thế cơ sở hạ tầng và gần trung tâm, vì vậy căn hộ xanh nội đô được ưu ái hơn.