Việt Nam là một quốc gia nhiệt đới có đường bờ biển dài, nhiều bãi biển đẹp, cùng với địa hình chiếm tới 3/4 diện tích là đồi núi. Với những đặc quyền riêng mà thiên nhiên ban tặng, Việt Nam là bến đáp lý tưởng của các nhà đầu tư Bất động sản nghỉ dưỡng
Tính tới thời điểm hiện tại, cả nước có khoảng hơn 100 dự án bất động sản nghỉ dưỡng. Phần lớn trong số đó là bất động sản nghỉ dưỡng ven biển. Không chỉ là điểm đến du lịch, các dự án bất động sản này còn là những mảnh đất màu mỡ cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước
Nhu cầu của thị trường thì luôn sẵn có, song song với nguồn cung hiện nay cũng rất dồi dào. Với thị trường bất động sản đã sôi động từ suốt 10 năm nay, các nhà đầu tư hiện tại rất dày dạn kinh nghiệm trong lựa chọn đầu tư dự án, nhằm đảm bảo lợi ích tức thời cũng như dài hạn. Vậy các Doanh nghiệp bất động sản cần chú ý những điều gì để đảm bảo đầu ra cho các sản phẩm của doanh nghiệp mình?
1. Vị trí của dự án
Vị trí của dự án đóng vai trò quyết định 90% tới việc thuyết phục các nhà đầu tư. Vì lý do này, hiện nay hầu hết các dự án bất động sản nghỉ dưỡng tập trung chủ yếu ở ven biển, đặc biệt ở các vùng vốn đã nổi tiếng về du lịch như Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang … Điều này đảm bảo tới 80% khả năng thu hút khách du lịch về các khu nghỉ dưỡng
Bên cạnh đó, các yếu tố như gần trung tâm thành thị, gần sân bay, gần các tuyến đường giao thông huyết mạch cũng ảnh hưởng lớn tới sức hút của dự án.
2. Sự khác biệt của dự án
Với sự cạnh tranh rất lớn trong mảng bất động sản nghỉ dưỡng, sự khác biệt của dự án chính là một yếu tố mà các Doanh nghiệp cần đem lên bàn cân.
Sự khác biệt trước hết đến từ thiết kế nội ngoại thất cũng như cảnh quan, sinh thái của dự án.
Thuộc nhóm ngành dịch vụ, sự khác biệt của bất động sản còn tới từ chất lượng dịch vụ, tiện ích, con người …
Sự khác biệt được cảm nhận va được đánh giá thông qua những điểm tiếp xúc của nhà đầu tư với dự án, có thể là trực tiếp hoặc gián tiếp thông qua báo chí, truyền thông, quảng cáo… Chính vì thế, Doanh nghiệp cần có một chiến lược đồng nhất, đặc biệt cần xây dựng một thương hiệu có cá tính và chiến lược marketing – truyền thông bài bản để khách hàng có sự hình dung rõ nét về sản phẩm và tính khả quan của cơ hội đầu tư
3. Đơn vị quản lý, khai thác
Việc một khu nghỉ dưỡng có thu hút và duy trì được lượng khách đều đặn hay không, phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng dịch vụ – điều này đến từ kinh nghiệm điều hành của đơn vị quản lý và khai thác khu nghỉ dưỡng.
Do đó, Đơn vị Quản lý – Khai thác khu nghỉ dưỡng không nhất thiết phải là chủ đầu tư mà nhiều chủ đầu tư có xu hướng bắt tay với các đơn vị quản lý, khai thác có danh tiếng và kinh nghiệm nhằm đảm bảo uy tín cho dự án Bất động sản của mình. Đơn cử như Sun Group đã lựa chọn tập đoàn Accor – Tập đoàn khách sạn nổi tiếng của Pháp với kinh nghiệm sở hữu và điều hành hơn 4.100 khách sạn trên thế giới – làm đối tác chiến lược vận hành khách sạn và các khu nghỉ dưỡng của Sun như Premier Village Danang Resort, Mercure Bà Nà Hills …
4. Tần suất khai thác
Các nhà đầu tư khi quyết định rót vốn vào một dự án Bất động sản nghỉ dưỡng sẽ quan tâm, theo dõi và có thông tin cụ thể về tần suất khai thác của dự án để tính toán khả năng thu hồi vốn và cân đối dòng tiền đầu tư hiệu quả đồng thời hạn chế rủi ro ở mức tối đa nhất.
Do vậy Doanh nghiệp Bất động sản cũng cần cân đối, tính toán về tần suất có thể khai thác để đưa vào thông tin dự án
– – – – – – – – – – – – – – – – – – – –
WESTERN HOMES – Tư Vấn Chiến lược Phát triển Kinh doanh Bất Động Sản
Hotline: 094 345 25 75