“Chiến lược kinh doanh là việc tạo dựng một vị thế duy nhất và có giá trị nhờ việc triển khai một hệ thống các hoạt động khác biệt với những gì đối thủ cạnh tranh đã thực hiện.” Vậy một chiến lược như thế nào sẽ giúp cho doanh nghiệp tạo dựng được vị thế như vậy trên thị trường?
+ Tầm nhìn phát triển của Công ty?
+ Mục tiêu kinh doanh của Công ty?
+ Vị trí của Công ty trong chu kỳ kinh doanh 5 năm tới?
2. Thị trường: Việc phân tích, nghiên cứu thị trường giúp doanh nghiệp hiểu rõ vị thế của doanh nghiệp/sản phẩm so với thị trường, so với đối thủ cạnh tranh khác qua đó đưa ra được các chiến lược tiếp cận thị trường một cách cụ thể, tối ưu
+ Sản phẩm đến thị trường nào?
+ Đối thủ cạnh tranh là ai?
+ Làm thế nào làm nổi bật sản phẩm so với đối thủ?
3. Khách hàng: Phân tích, xác định khách hàng mục tiêu sẽ làm giảm thiểu tối đa chi phí tiếp cận khách hàng, mang lại ROI cao nhất
+ Đối tượng khách hàng tiềm năng là ai?
+ Đặc điểm của khách hàng là gì?
+ Khả năng chi trả của khách hàng như thế nào?
4. Định hướng sản phẩm: Sau khi nắm rõ được nhu cầu thị trường, khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp cần định hướng được các loại hình sản phẩm phù hợp theo thị trường đã nghiên cứu
+ Loại hình sản phẩm?
+ Phân khúc sản phẩm
+ Định hướng tiếp cận thị trường
5. Kế hoạch thực hiện: Bước cuối cùng dựa trên toàn bộ phân tích, nghiên cứu về thị trường, đối thủ, sản phẩm, doanh nghiệp sẽ đưa ra được các kế hoạch kinh doanh phù hợp cho từng giai đoạn, từng sản phẩm, từng thị trường khác nhau
+ Kế hoạch kinh doanh
+ Kế hoạch truyền thông
+ Kế hoạch khuyến mãi
– – – – – – – – – – – – – – – – – – – –
Để nhận thông tin tư vấn cụ thể, vui lòng liên hệ:
WESTERN HOMES – Tư Vấn Chiến lược Phát triển Kinh doanh Bất Động Sản
Hotline: 094 345 25 75